Showroom sản phẩm

Khi võ đường nhượng quyền xuất chiêu


Ed Samane

Ed Samane là một người đàn ông 43 tuổi trông khá sung sức và rắn chắc với cơ bắp cuồn cuộn và có thể chất của một vận động viên lâu năm. Ông có vẻ giống tuýp người “tốt bụng” bẩm sinh, người có thể hấp thụ tất cả các loại thực phẩm. Nhưng điều đó còn cách sự thật rất xa.

Khi 11 tuổi, Samane đã nặng 215 pounds, và đã bị liệt vào loại thừa cân béo phì. Ông cho hay “Vì bị thừa cân nên tôi rất hay mặc cảm và thường xuyên bị bạn bè ở trường bắt nạt, tuần nào chúng đánh đập hoặc chọc ghẹo tôi hai, ba lần”.

Với hi vọng thay đổi cơ thể và làm ngưng những lời trêu chọc, Samane đã tham dự các lớp võ thuật, và cuối cùng đã gắn bó với một môn phái võ karate của Hàn Quốc. Sáu tháng sau, không ai còn bắt nạt được ông nữa- không phải vì ông giở võ với những kẻ đã từng làm ông khốn khổ mà vì ông đã thay đổi quan điểm của chính mình. "Lòng tự trọng và sự tự tin trong tôi đã trỗi dậy”, Samane cho biết, ông cũng đã giảm được 40 pounds trọng lượng cơ thể và cuối cùng đã giành được đai đen. "Tôi đã vùng lên với những kẻ đang bắt nạt tôi và họ đã phải để tôi yên”. 

Từ kinh nghiệm của chính mình, Samane đã tạo lập nên thương hiệu kinh doanh chuỗi Pro Martial Arts. Chắc chắn, các huấn luyện viên sẽ dạy bọn trẻ cách chống trả nhưng để học được các thế võ đó, bọn trẻ sẽ được uốn nắn phát triển tính cách và học cách ngăn chặn và xử lý các tình huống gây hấn một cách hòa bình. "Mục tiêu của chúng tôi không phải là tạo ra nhà vô địch môn karate mà là tạo ra một võ sinh đẳng cấp đai đen, một công dân tốt có thể cống hiến trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống”, ông chia sẻ. 

Từ khi Pro Martial Arts bắt đầu kinh doanh nhượng quyền năm 2008, Samane đã mở tới 13 võ đường tại năm bang và thêm 30 võ đường khác đang trong giai đoạn phát triển. Trong năm 2012, ông hi vọng sẽ bán thêm được 60 võ đường nữa. Chúng tôi đã kéo Samane ra khỏi võ đường để tìm hiểu xem ông đã đánh bại các đối thủ cạnh tranh như thế nào. 

Trước đây, ông đã từng dự đoán kinh doanh võ đường nhượng quyền sẽ gặp phải những vấn đề gì?

Điểm yếu lớn nhất của ngành kinh doanh võ thuật là người chủ sẽ phải đảm nhiệm hai vai: vừa là huấn luyện viên vừa là doanh nhân. Một vấn đề khác là các môn phái võ thuật cũng giống như tôn giáo. Một khi đã theo một môn phái, bạn sẽ không thay đổi. Không ai có thể đồng nhất được tất cả các chuỗi võ đường trên toàn quốc vì mọi người đều nghĩ rằng cách dạy của sư phụ mình là hay nhất. Nhưng những người chủ các võ đường của tôi không quan tâm đến phong cách. Điều đó chỉ là thứ yếu so với điều mà chúng tôi đang cố gắng làm, đó là giúp đỡ giới trẻ. 

Tôi nghĩ đó là lý do tại sao mô hình của chúng tôi lại có sực hút đến vậy. Vì doanh nhân thì biết kinh doanh còn võ sư karate thì không. Phương pháp của tôi là: Đây là công việc kinh doanh nhượng quyền. Môn karate phải được gọt giũa cho phù hợp với mô hình kinh doanh chuỗi chứ không phải ngược lại.

Có phải tất cả chủ các võ đường nhượng quyền đều mang đai đen? 

Một số đã có kinh nghiệm võ thuật nhưng phần lớn thì không. Chúng tôi thuê các chuyên gia võ thuật cho họ và họ giám sát công việc chung. Chủ võ đường nhượng quyền có thể làm việc bán thời gian; họ không cần phải làm việc kinh doanh đến 40h mỗi tuần. Họ vẫn có thể làm công việc hiện tại của mình và dành ra khoảng 15, 20 tiếng mỗi tuần cho võ đường nhượng quyền. Tất cả họ đều có niềm đam mê, điều này có tác động lên bọn trẻ, giúp chúng phát triển tính cách và có động lực mạnh mẽ để ngăn chặn nạn bạo lực học đường và các đối tượng hiếu chiến. 

Ông có những loại lớp học ngăn chặn bạo lực học đường nào? 

Cứ một tháng chúng tôi lại dành 2 tiếng để các võ sinh học về các kiểu bạo lực cách ngăn chặn những kẻ hay gây hấn. Chúng tôi chia võ sinh theo độ tuổi: 9 tuổi và nhỏ hơn và 10 tuổi và nhỏ hơn. Tiếp đó, mỗi tháng một lần chúng tôi có các hội thảo dành cho các bậc phụ huynh. Chúng tôi cũng yêu cầu các võ đường nhượng quyền dành ra hai giờ mỗi tháng để tổ chức các buổi toạn đàm miễn phí cho cộng đồng. Đó là cách đền đáp của chúng tôi. Thực tế là, võ đường nhượng quyền của chúng tôi tại Colorado có mối liên hệ chặt chẽ với văn phòng luật sư quận ở đây, họ đã giới thiệu chúng tôi với hàng ngàn thiếu nhi mỗi năm. Những gì chúng tôi đang làm là thực hiện chương trình về ngăn chặn bạo lực tại các võ đường, chúng tôi đang tái trang bị và tái xây dựng thương hiệu chương trình này để có thể thực hiện nó tại các trường học trên toàn nước Mỹ. 

Ông có giải quyết vấn đề bạo lực qua mạng? 

Năm mươi phần trăm chương trình ngăn chặn những kẻ hiếu chiến tập trung vào nội dung bạo lực qua mạng. Võ đường nhượng quyền của chúng tôi tại Colorado đã được nhiều người yêu thích khi người chủ võ đường này kiểm tra điện thoại di động của con gái để xem cô bé đang nói chuyện với ai. Và ông phát hiện ra cô bé đang nói chuyện với 2, 3 kẻ xấu giả trang trong phòng chat. Bạn có thể tưởng tượng được không? Điều đó giống như một quả bom dội xuống cuộc sống của ông ấy. Đó là điều mà chúng tôi muốn ngăn chặn. Đó cũng là sứ mệnh của chúng tôi.

Nguồn:  hoclamgiau.vn

Bài liên quan
Hệ thống đại lý
ĐỐI TÁC TRUYỀN THỐNG CỦA THIÊN QUANG FASHION
Hotline:
04.3650.1791 / 04.3873.6838
 
Bản quyền © CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG THIÊN QUANG
Trụ sở chính: Số 21A Trần Phú, quận Ba Đình, Hà nội. Tel: (+84.4) 3 747 8275 / 3 873 6838 - Fax: (+84.4) 3650 1791
Email: contact@thienquang.com - http://www.thienquang.com - http://thienquang.com
Powered by: CIINS Design by: Webdesign.vn