Showroom sản phẩm

Học cách thành công

Trao đổi tại khóa học “Tối đa năng lực thành công nhờ nâng cao Networking IQ) tổ chức tại TPHCM vừa qua

Không ai có thể thành công trong đơn độc. Hiển nhiên là người nào càng xây dựng được một hệ thống quan hệ tích cực thì càng có khả năng thành công vượt trội.

Khóa học “Tối đa năng lực thành công nhờ nâng cao Networking IQ” do Mạng cộng đồng doanh nhân Caravat.com tổ chức mới đây đã thu hút hơn 150 doanh nhân lãnh đạo và các chuyên gia tham dự.

7 thói quen giao tiếp của người thành đạt

Khác với nhiều người thường nghĩ Networking chỉ là sự giao lưu, gặp gỡ tại các sự kiện hay hội thảo, ngay từ lúc mở đầu khóa học, bà Thanh Nguyễn, giám đốc điều hành Caravat.com, đồng thời cũng là người chia sẻ 7 thói quen giao tiếp của người thành đạt, nhấn mạnh, mục đích cuối cùng của Networking là xây dựng được những mối quan hệ tích cực và bền vững với những người có thể ảnh hưởng đến công việc, sự nghiệp và cuộc sống của bạn.

7 thói quen được các chuyên gia Networking cũng như các doanh nhân, các chính trị gia nổi tiếng thế giới đúc kết gây nhiều bất ngờ thú vị cho người tham dự. Trong đó, ý thức Networking mọi lúc, mọi nơi là quan trọng nhất, vì mọi cơ hội tiếp xúc, dù chỉ là qua email hay điện thoại, cũng có thể là sự khởi đầu cho những mối quan hệ tích cực và bền vững. Trong nghiên cứu gần đây nhất về Networking của Caravat.com với 8.020 doanh nhân tại Việt Nam, chỉ có chưa tới 2% người tham gia, tập trung vào nhóm có vị trí và uy tín cao, chọn câu trả lời “Tôi không bao giờ ra khỏi nhà mà không mang theo danh thiếp”.

Cả khán phòng sôi động hẳn lên khi được chia sẻ và thực hành ngay thói quen thứ 3 về “Lời giới thiệu ngắn gọn gây ấn tượng” (Elevator Speech). Chị Lâm Châu Tuyền, giám đốc Công ty du lịch Danh Tiến, hồ hởi nói: “Tôi thật bất ngờ trước những ví dụ về lời giới thiệu ngắn gọn gây ấn tượng, có thể gợi mở những khả năng xây dựng quan hệ lâu dài về sau. Trước đây mình cứ nghĩ Networking chỉ ai “bẻm mép” mới giỏi, giờ mới biết bất cứ ai với sự chuẩn bị và thực hành nghiêm túc đều có thể Networking hiệu quả”.

Các thói quen khác như: thuần thục các nghi thức giao tế, quản lý các đầu mối liên lạc, nuôi dưỡng các đầu mối quan hệ và cuối cùng là đắc nhân tâm... cũng đã được giới thiệu sinh động với những câu hỏi thực tiễn, những câu chuyện dí dỏm và nhiều món quà giao lưu thú vị. Kết thúc “7 thói quen giao tiếp của người thành đạt”, bà Thanh Nguyễn chia sẻ bài tập nhỏ về “vốn quan hệ” giúp các doanh nhân có dịp suy ngẫm xem mình đã đầu tư cho hệ thống quan hệ như thế nào để tới lượt nó sẽ đầu tư lại cho thành công của chính mình.

Giao tế để xây dựng thương hiệu cá nhân

Khi đã có sự chuẩn bị và thực hành nghiêm túc bất cứ ai cũng có thể Networking hiệu quả.

Khóa học đã chứng minh rằng, ấn tượng đầu tiên dù chỉ được hình thành trong vòng 11 giây nhưng lại rất khó phai mờ. Và trong 11 giây đó, chính các hành vi phi ngôn ngữ như phục trang, ánh nhìn, tác phong đi đứng… lại đóng vai trò chính yếu.

Trong phần 2 của khóa học Networking, những người tham dự đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác khi biết rằng, từ trước đến nay, có rất nhiều nghi thức rất nhỏ như chào hỏi thế nào, bắt tay ra sao, giới thiệu ai trước ai sau, khi nào thì không nên hỏi danh thiếp… mà họ cũng chưa biết hoặc thường xuyên thực hành sai! Bà Võ Thị Xuân Trang, hiệu trưởng Trường John Robert Powers, người trực tiếp “đứng lớp” phần này, chia sẻ: “Trong thời đại kinh tế toàn cầu hội nhập sâu, nhiều nghi thức giao tế dần trở thành chuẩn mực trong giao tiếp kinh doanh. Ở Việt Nam, do điều kiện lịch sử xã hội, chúng ta chưa có điều kiện biết nhiều về các nghi thức xã giao, chính vì vậy mà học để giao tế và xây dựng hình ảnh cá nhân đang trở thành nhu cầu bức thiết”.

Sau bữa buffet trưa mà những người tham dự một lần nữa được thực hành bài học từ cuốn sách Networking nổi tiếng “Đừng bao giờ đi ăn một mình” của tác giả Keith Ferrazzi là phần thực hành dáng đứng, cách đi và cả cách ngồi. Không chỉ phụ nữ mà các học viên nam cũng hết sức thích thú khi được chuyên gia tận tình chỉnh sửa cho họ tư thế thanh lịch. Điều này không những giúp họ che đi khuyết điểm mà còn tôn lên dáng vẻ tự tin và chuyên nghiệp nhất.

“Đắc nhân tâm” từ những giây đầu tiên

Mọi mối quan hệ dù là trong công việc hay trong cuộc sống muốn bền vững và tích cực lâu dài thì luôn phải xây dựng trên cơ sở của sự quan tâm thành thật, tin tưởng lẫn nhau và hai bên cùng có lợi. Đó chính là “đắc nhân tâm”. Bà Trịnh Khánh Linh, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Dale Carnegie, Trường Doanh nhân đắc nhân tâm Việt Nam cho biết: “Gần 100 năm phát triển của hệ thống Dale Carnegie trên toàn thế giới đã chứng minh thực tế là, những người dù có bằng cấp thấp nhưng xử sự khéo léo vẫn dễ thành công hơn những người có bằng cấp cao. Đó là lý do giải thích tại sao cuốn sách “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie được yêu thích qua nhiều thế hệ và là cẩm nang gối đầu của rất nhiều doanh nhân”. Với hai giảng viên giàu kinh nghiệm từ Dale Carnegie Việt Nam là anh Lê Tấn Thảo và anh Võ Thành Đăng, phần thực hành về “Đắc nhân tâm” trong Networking tràn đầy tiếng cười với bài học nhớ tên và vẽ tính cách...

Khóa học đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham gia là những doanh nhân thành đạt, dù họ đã từng tham dự rất nhiều khóa học khác. Anh Đoàn Đình Quốc, chủ tịch kiêm tổng giám đốc NQCorp, chia sẻ: “Đây là một chương trình hay và bổ ích. Các học viên không chỉ giao lưu mà còn giúp nhau bổ sung sự tự tin, chủ động trong giao tiếp để nâng cao hiệu quả quản lý công việc cũng như cuộc sống”.

Nơi hội tụ nhân tài kinh doanh.

* Thành lập tháng 8 năm 2008, Caravat.com đang là Mạng cộng đồng doanh nhân lớn nhất Việt Nam với hơn 30.000 thành viên là các lãnh đạo và chuyên gia đến từ 9.000 công ty. Tại Caravat.com, các thành viên có thể quảng bá thương hiệu cá nhân và công ty; kết nối với các thành viên uy tín khác; tìm lại bạn bè, đồng nghiệp cũ cũng như tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp, kinh doanh. Đặc biệt, Caravat $1,000+ Executive Job là cổng thông tin nghề nghiệp dành riêng cho những công việc cấp quản lý với mức lương từ 1.000 USD trở lên.

* Để trở thành thành viên, bạn có thể nhận thư mời từ một thành viên hiện hữu hoặc đăng ký tại www.Caravat.com. Sau khóa học tại TPHCM, Caravat.com tiếp tục giới thiệu khóa học "Tối đa năng lực thành công nhờ nâng cao Networking IQ" tại khách sạn Hilton Hà Nội vào ngày 1/7/2010.

(Theo Hoài Thu // Báo Doanh nhân)

Bài liên quan
Hệ thống đại lý
ĐỐI TÁC TRUYỀN THỐNG CỦA THIÊN QUANG FASHION
Hotline:
04.3650.1791 / 04.3873.6838
 
Bản quyền © CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG THIÊN QUANG
Trụ sở chính: Số 21A Trần Phú, quận Ba Đình, Hà nội. Tel: (+84.4) 3 747 8275 / 3 873 6838 - Fax: (+84.4) 3650 1791
Email: contact@thienquang.com - http://www.thienquang.com - http://thienquang.com
Powered by: CIINS Design by: Webdesign.vn