Showroom sản phẩm

Tam @ Quốc

 Chắc hẳn, trong chúng ta nếu ai chưa đọc , chưa xem phim thì chí ít như tôi cũng đã từng nghe kể về tập truyện huyền thoại Trung Quốc “ Tam quốc chí” của tác giả La Quán Trung cũng như các nhân vật nổi tiếng trong truyện như Tào Tháo, Lưu Bị hay Tôn Quyền. Vì chưa đọc nên tôi cũng chẳng biết kể về “ Tam quốc chí” như thế nào. Chỉ nhớ là lúc nhỏ đã biết đến Tào Tháo nham hiểm, ba anh em Lưu Bị chính nghĩa, và một Điêu Thuyền đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Và cũng chỉ nhớ rằng, những người kể cho tôi nghe về truyện và các nhân vật đều có một sự cảm nhận và tâm đắc với tác phẩm.

Nếu bạn đã từng đọc “ Tam quốc chí”, tôi chắc hẳn đọc “Tam@quốc” càng làm bạn tâm đắt bản gốc hơn và cảm nhận được cái tài của Thành Quân Ức. Còn đối với tôi, với cảm nhận của một người chưa từng đọc “Tam@quốc” đã dạy cho tôi rất nhiều điều về kinh doanh, quản lý và kể cả cách chinh phục phụ nữ của cánh đàn ông. Rồi tôi sẽ nêu ra tất cả những gì tôi cảm nhận phía dưới. Còn bây giờ xin cho tôi được mượn lời giới thiệu của tác giả để tóm tắt nội dung cuốn “ Tam@quốc”

Nội dung của “Tam@quốc” là những câu chuyện trong “Tam quốc chí” của La Quán Trung được “chuyển dịch” sang môi trường kinh doanh hiện đại. Thế chân vạc ba nước Hán, Thục, Ngô thời tam quốc biến thành ba loại hình công ty hiện đại: một là công ty lớn, sẵn có thực lực hùng mạnh, được hưởng nhiều ưu đãi nhưng ẩn chứa nhiều bất ổn bên trong (công ty nhà nước Đông Hán của Tào Tháo); hai là công ty dựa vào bản sắc riêng mà giữ vững thị phần, đợi thời cơ là khuếch trương ( tập đoàn Đông Ngô của Tôn Quyền); còn lại kia là công ty từ tay trắng mà nên ( công ty Hoàng Tộc của Lưu Bị).

Bằng lối văn hài hước và vô cùng sống động, tác giả Thành Quân Ức đưa người đọc theo bước chân của Lưu Bị từ khi còn là cậu học trò nghèo cho tới khi làm tổng giám đốc, gặp được nhà tư vấn Gia Cát Lượng và lập nên tập đoàn Thục Hán, chi ba thị phần Trung Quốc. Trong quá trình đó, người đọc còn gặp Đổng Trác, Lã Bố trong vai các giám đốc giảo hoạt; Viên Thiệu lãnh đạo công ty tư nhân nhưng phong cách quản lý đặc sệt “hành chính bao cấp”; tổng giám đốc điều hành Tào Tháo quyết mưu đã biến cả tổng công ty nhà nước thành của riêng… Trong kinh doanh “bước bước là mưu kế”, “Tam@quốc” cũng nêu ra vô vàng tình huống thường gặp cùng các phương án giải quyết.

Ngoài cốt truyện hấp dẫn, phong cách hài hước độc đáo, cùng những kiến thức mới nhất về kinh tế và quản trị kinh doanh…, “Tam@quốc” còn hấp dẫn người đọc bởi các sinh động, rất gần gũi thực tế. Có được điều này là nhờ kiến thức uyên thâm và vốn sống phong phú của tác giả. Thành Quân Ức là Phó bí thư Hiệp hội Nghiên cứu nhân lực Thành Á, từng tư vấn cho 500 công ty về tạo dựng thương hiệu, tuyển chọn nhân tài, sắp xếp lại tổ chức, hợp lí hóa kinh doanh…

[Nhận sách Tam@Quốc miễn phí]

Bài liên quan
Hệ thống đại lý
ĐỐI TÁC TRUYỀN THỐNG CỦA THIÊN QUANG FASHION
Hotline:
04.3650.1791 / 04.3873.6838
 
Bản quyền © CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG THIÊN QUANG
Trụ sở chính: Số 21A Trần Phú, quận Ba Đình, Hà nội. Tel: (+84.4) 3 747 8275 / 3 873 6838 - Fax: (+84.4) 3650 1791
Email: contact@thienquang.com - http://www.thienquang.com - http://thienquang.com
Powered by: CIINS Design by: Webdesign.vn